Hỗ trợ online
  •   0983610938
      0902457976
Thống kê
  •   Đang online
    2
  •   Hôm nay
    11
  •   Hôm qua
    462
  •   Tổng truy cập
    84585
  •   Tổng sản phẩm
    132
  • 0 - 6,950,000 vnđ        

    Tác dụng của nhân sâm đối với sức khỏe và sinh lý nam giới

    Tác dụng của nhân sâm đối với sức khỏe và sinh lý nam giới

    Nhân sâm được coi là "thần dược" của các loại thảo dược  tự nhiên với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời như chống lão hóa, tăng cường sinh lực, trí lực, cải thiện sức khỏe tình dục... Vậy sự thật về tác dụng của nhân sâm hàn quốc đối với tinh trùng như thế nào? Cùng ĐẠI PHÁT tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.
     
    Tác dụng của nhân sâm đối với sức khỏe và sinh lý nam giới

    Nhân sâm là gì?

    Nhân sâm còn được gọi tắt đơn giản là sâm (tên khoa học là Panax ginseng) là một loài thực vật có hoa trong Họ Cuồng. Loài này được C.A.Mey. mô tả khoa học đầu tiên vào năm 1842.

    Theo y học cổ truyền, nhân sâm là vị thuốc bổ quý hiếm, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng: Sâm, Nhung, Quế, Phụ. Người xưa còn ví sâm giống như thứ “vàng mười” đối với sức khỏe của con người. Theo cuốn "Thần Nông bản thảo kinh", sâm có vị ngọt và hơi lạnh. Nó đặc biệt tốt cho các nội tạng quan trọng.

    Đặc tính mà sâm có được là nhờ vào môi trường mà nó mọc, vậy nên sâm ở các khu vực khác nhau cũng lại có tác dụng khác nhau. Sâm hoang dã thường mọc ở sườn núi với độ cao từ 500 đến 1.100m tại các quốc gia khác nhau, song nổi tiếng nhất là tại Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản… Vì mang sinh khí của núi trời nên có thể làm cho cơ thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi.

    Trong số các bộ phận nội tạng của chúng ta, lá lách và bụng thuộc về tính Thổ, mà theo Đông y là gốc của năng lượng. Vì thế, phần dương của tính ngọt trong sâm có thể củng cố tính dương của lá lách và bụng, theo đó mang năng lượng đến khắp toàn thân.

    Theo y học hiện đại, nhân sâm cũng là dược liệu quý hiếm có vị đắng, không độc, có tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Cistanche, Germanium, Glycoside Panaxin cùng với các vitamin B1, vitamin B2, các axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và các axitamin,... Chính bởi vậy, nhân sâm được coi là “vua” của các loại thảo dược.

    Đặc biệt, nhân sâm có công dụng tuyệt vời trong việc bồi bổ trí não, phát triển tư duy, trí tuệ, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường chức năng sinh lý,...

    Ngoài ra, loại thảo dược này còn có thể được dùng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

    Tác dụng của nhân sâm đối với nam giới

    Tác dụng nổi bật của nhân sâm đối với nam giới đó là giúp phái mạnh bổ thận tráng dương, khôi phục thể lực, tăng cường sinh lý nam, cải thiện rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

    Trong một nghiên cứu thực hiện tại Hàn Quốc ở một nhóm nam giới dùng nhân sâm củ với một nhóm dùng giả dược nhằm đánh giá những tác dụng của nhân sâm đối với vấn đề tình dục gồm: Rối loạn cương dương; sự hưng phấn; chất lượng quan hệ tình dục; yếu sinh lý.

    Kết quả cho thấy 60% những người đàn ông dùng nhân sâm đạt được sự cương cứng dễ dàng hơn với nhóm kia. Gần 2/3 những người đàn ông trong nhóm này cũng nhận thấy: Nhân sâm đã giúp họ cải thiện chất lượng trong quan hệ tình dục.

    Một nghiên cứu mới đây tại Anh đăng trên tạp chí Journal of Clinical Pharmacology cũng đã cung cấp bằng chứng về hiệu quả của nhân sâm đỏ trong chứng điều trị rối loạn chức năng cương dương.

    Ngoài ra, nhân sâm còn có những lợi ích sức khỏe tuyệt vời như:

    - Tăng cường hệ miễn dịch: dinh dưỡng trong nhân sâm rất phong phú, đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt hai thành phần Polysaccharides và Saponin có thể điều chỉnh hiệu quả chức năng miễn dịch và chống lại bệnh tật.

    - Điều hòa huyết áp: thành phần Polysaccharides và Peptide có thể điều chỉnh và cân bằng huyết áp.

    - Tăng cường sức khỏe tim mạch: Giảm cholesterol xấu, cải thiện sức khỏe tim mạch.

    - Chống lão hóa: nhân sâm chứa các chất chống oxy hóa, có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất béo trong cơ thể, trì hoãn lão hóa.

    - Cải thiện, tăng cường trí nhớ: thành phần Saponin tác động tốt tới hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ và tăng cường năng lượng cho não bộ.

    - Chống mệt mỏi: Saponin trong nhân sâm đẩy lùi sự mệt mỏi, nhất là suy nhược thần kinh.

    - Phòng chống ung thư: thành phần Saponin cũng có thể có thể ức chế sự lây lan và sinh sản của các tế bào ung thư, đóng vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư.

    Tác dụng của nhân sâm đối với tinh trùng

    Theo tạp chí Khoa học phổ thông, khi nghiên cứu hiệu quả cường tinh của nhân sâm, người ta khám phá hiệu quả của nó rất rộng. Về mặt tăng tinh trùng, nhân sâm có tác dụng trực tiếp, nó còn có thể điều khiển chức năng cụ thể, gián tiếp làm cho việc thụ thai có kết quả cao.

    Nhân sâm giải tỏa thiếu năng lượng và tăng tinh lực. Các nhà khoa học Nhật Bản nói rõ tác dụng gián tiếp cho cường tinh, đối với các chứng bệnh như thiếu máu, tiểu đường mà gây suy giảm chức năng tình dục, nhân sâm có khả năng tăng chức năng này.

    Theo các nghiên cứu dược lý học, trong nhân sâm có những thành phần không chỉ có hiệu quả cường tinh, tráng dương, mà còn có thể nâng cao khả năng tạo tinh trùng của nam giới cũng như có thể kích hoạt tinh trùng hoạt động mạnh. Đây là kết quả thử nghiệm lâm sàng của bộ môn tiết niệu thuộc khoa dược của Trường đại học Thần Hộ Nhật Bản. Có thể xem đây là tư liệu đáng tin cậy.

    Các giáo sư đã nghiên cứu trong 3 năm cho những người thiếu tinh trùng sử dụng các thành phần được chiết xuất từ nhân sâm. Hiệu quả cho thấy số lượng tinh trùng tăng 70,8%, về mặt di chuyển của tinh trùng đạt 66,6%. Qua phân tích tổng hợp hiệu quả phục hồi khả năng thụ thai đạt 58,3%. Đây là một kết quả tốt.

    Cách dùng nhân sâm cho nam giới như thế nào?

    Nhân Sâm tốt cho đàn ông chỉ khi dùng đúng cách. Nếu dùng đúng sẽ làm tăng hiệu quả, còn không sẽ làm giảm tác dụng, thậm chí gây những tác dụng ngược lại. Vậy cách dùng nhân sâm cho nam giới như thế nào cho tốt?

    Trước hết, khi mua nhân sâm nên chọn mua đúng loại, nhân sâm càng nhiều tuổi càng tốt, có thể chọn nhân sâm tươi, loại khô hoặc hồng sâm đều rất tốt, có thể cân nhắc phù hợp với điều kiện của mình. Có nhiều cách chế biến nhân sâm tốt cho sức khỏe và sinh lực phái mạnh, bạn có thể tham khảo những cách sử dụng như sau:

    Nhân Sâm ngâm rượu

    Dùng nhân sâm ngâm với rượu nguyên chất. Ngâm khoảng 3 tháng, rượu có mùi hương của sâm tươi, rất thơm. Nhưng để nhân sâm tốt hơn cho đàn ông nên sử dụng sau 2 năm. Khi đó tinh chất trong nhân sâm mới ra hết được.

    Nhân sâm pha trà

    Chọn nhân sâm khô hoặc hồng sâm cắt mỏng ngâm với nước nóng 5 phút rồi uống như uống trà. Có thể châm nước vài lần đến khi cảm thấy nhạt mùi sau đó lấy bã sâm nhai và ăn luôn. Mỗi ngày dùng khoảng 6g.

    Nấu cháo Nhân Sâm

    Nấu cháo kết hợp 100g lượng gạo tẻ và 3g Nhân Sâm (Nhân Sâm tươi hoặc khô nhưng tươi thì khó bảo quản, chỉ để được 1 tuần). Nên nấu bằng nồi đất hoặc nồi thủy tinh (tránh nấu bằng nồi kim loại). Mỗi ngày dùng 1 đến 2 lần (sáng và tối) sẽ nhanh chóng tăng sinh lực.

    Nhân sâm tẩm mật ong

    Nhân Sâm cắt tẩm mật ong để trong chai lọ thủy tinh. Nên dùng nhân sâm khô hoặc hồng sâm. Cách này có thể để được rất lâu, khoảng 1-2 năm, rất thuận tiện cho mọi người.

    Canh Nhân Sâm hạt Sen

    Vật liệu gồm 3g nhân sâm tươi, 30 hạt sen, đường phèn vừa đủ. Mỗi lần lấy 10 hạt sen cho vào chén đựng Nhân Sâm với lượng nước vừa đủ ngập. Đem hấp cách thủy 1 giờ. Sau đó ăn hạt sen và uống nước. Tiếp tục với 10 hạt sen tiếp theo… Làm vậy 3 lần trong ngày. Lần cuối cùng ăn luôn củ nhân sâm.

      *Hotline : 0983610938 -0902457976

     

    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm