Hỗ trợ online
  •   0983610938
      0902457976
Thống kê
  •   Đang online
    1
  •   Hôm nay
    418
  •   Hôm qua
    473
  •   Tổng truy cập
    81991
  •   Tổng sản phẩm
    132
  • 0 - 6,950,000 vnđ        

    Bí mật về nhân sâm Hàn Quốc có thể bạn chưa biết?

    Sự tích về củ nhân sâm Hàn Quốc mà ít người biết đến

    Từ xưa, nhân sâm hàn quốc được biết đến như một vị thuốc thần dược của mọi nhà. Thế nhưng củ nhân sâm bắt nguồn từ đâu thì rất ít ai biết. Truyện xưa kể rằng, có một cậu bé hiếu thảo họ Kang, mồ côi cha, cậu sống với mẹ ở dưới chân núi. Khi mẹ cậu lâm bệnh nặng, cậu bé đã rất lo lắng. Cậu tìm đến hang núi Quan Âm để cầu nguyện cho mẹ. Vị thần cảm động đã xuất hiện trong giấc mơ của cậu bé, và đã chỉ cho cậu cách chưa bệnh cho mẹ.

    Vị thần nói rằng trên núi Quan Âm có một loại cây thân cỏm có 3 quả mọc trên vách núi và bảo cậu hãy đi nhỏ cây lấy rễ mang về. Ngay sau khi tỉnh giấc, cậu bé đã trèo lên núi để tìm loại cây này. Sau đó cậu về nhà đun rễ cây đem cho mẹ uống. Chẳng bao lâu sau thì bà khỏi bệnh, cậu đã đem hạt cây đó trồng ở vườn nhà. Sau này loại cây thần dược này được rất nhiều người biết đến. Và rễ cây rất giống với hình dạng con người nên mọi người gọi đó là nhân sâm.

    sam han quoc

    Nhân sâm Hàn Quốc hiện nay

    Ngày nay loại cây thân cỏ này trở thành một thần dược quý của rất nhiều người. Nó được biết đến với rất nhiều những công dụng. Đây là một trong những loại cây có giá trị dinh dưỡng cao nên được sử dụng để điều trị một số bệnh, giúp phục hồi sức khỏe, …

    Do khí hậu, thời tiết tại Hàn Quốc rất thích hợp cho việc trồng sâm và cho ra rất nhiều nhưng củ sâm có giá trị dinh dưỡng cao. Nên Hàn Quốc được coi là sứ sở của sâm. Với tổng sản lượng sâm của Hàn Quốc mỗi năm lên đến hàng vài chục nghìn tấn.

    Đặc biệt nhân sâm tươi ở Hàn Quốc được coi là độc nhất nên rất nhiều người biết đến và tìm mua. Bởi nhân sâm ở đây có hình dạng khá giống hình người, củ to, dày, nhiều thịt. Phần rễ thì dài, giống như những ngón tay, ngón chân. Hiện nay loại cây này được nhân giống và trồng nhiều tại Geumsan. Đây là một trong những vùng đất trồng sâm nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc.

    Nơi đây có điều kiện thuận lợi, khí hậu, đất đai, ánh sáng rất thích hợp để cho ra các loại sâm chất lượng cao. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng là một trong những điều kiện giúp nhân sâm Hàn Quốc có được những ưu điểm nổi trội hơn nhân sâm ở các nước khác. Hiện nay chợ Geumsan là một trong những nơi bán nhân sâm lớn nhất khu vực miền Trung Hàn Quốc. Nơi đây trở thành nơi cung cấp sâm chủ yếu ở Hàn Quốc với hơn 1300 cửa hàng. Mỗi năm, có đến 21 nghìn tấn sâm được bán ra đem đến nguồn kinh tế dồi dào cho người dân vùng này.

    nhân sâm hàn quốc

    Phân loại nhân sâm Hàn Quốc

    Dựa vào môi trường sống

    Nhân sâm trồng ở nông trại thường có thân củ dày, nhiều thịt, có 2 đến 3 rễ chính, màu trắng nhạt. Tùy thuộc vào biện pháp canh tác và chất lượng đất mà cho số lượng rễ nhiều hay ít. Nhân sâm phải được nuôi trồng từ 4 đến 6 năm mới có thể thu hoạch.

    Nhân sâm trồng ở môi trường hoang dại là loại trồng ở các vùng núi. Cây thường phát triển ở những nơi có độ ẩm cao, bóng mát trong các ngọn núi, các vùng sâu, vùng sa.

    Nhân sâm hoang dại thường đem đến hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn. Nó có mùi thơm, nhưng cực kì đắng. Ngậm một miếng nhỏ, bạn đã cảm thấy được nhiệt độ cơ thể tăng lên tức khắc. Nhưng những loại này cực hiếm và có giá khá đắt.

    Phân loại theo cách chế biến

    các loại sâm

    Nhân sâm tươi: Là loại sâm được khai thác nguyên, chưa qua chế biến. Người ta thường sử dụng nhân sâm tươi để làm đồ uống hoặc nguyên liệu cho một số món như cháo sâm, gà tần, salad sâm, …

    Bạch sâm: Là loại sâm đã được cảo vỏ rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Với phương pháp này thì sâm có thể bảo quản được lâu dài. Thường được dùng để làm các thành phần thuốc hoặc trà sâm.  Bao gồm 4 loại là: sâm thẳng, sâm bán cong, sâm cong và misam.

    Sâm Taegeuksam: Đây là loại sâm trung gian giữ bạch sâm và hồng sâm. Loại này được rửa rồi ngâm trong nước, sau đó cạo vỏ và sấy khô. Nó thường có màu nâu đỏ.

    Hồng sâm: đây là loại sâm được hấp ở nhiệt độ cao từ 3 đến 5 lần. Với hồng sâm bạn có thể bảo quản lên đến 10 năm. Hồng sâm sau khi hấp khá lành tính, ít tác dụng phụ nên được sử dụng ở hầu hết mọi người. Nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị AIDS và người bị nhiễm chất độc dioxin.  Có thể sử dụng hồng sâm để bồi bổ sức khỏe.

    Hắc sâm: đây là loại sâm mới được nghiên cứu và áp dụng thành công trong nhiều năm gần đây. Củ sâm tươi được hấp sấy cho đến khi chuyển sang màu đen và có mùi khét. Hắc sâm có chứa hàm lượng Saponin cao phù hợp cho người già.

    Trên đây là những thông tin cần biết về nhân sâm Hàn Quốc. Hy vọng với bài viết này các bạn có thể có những thông tin hữu ích nhất về nhân sâm.

        * Quý khách hàng muốn mua được sản phẩm chính hãng hãy liên hệ cửa hàng : nhân sâm ,nấm limh chi và đông trùng hạ thảo  ĐẠI PHÁT .

         * Hotline : 0983610938 - 0902457976 để được tư vấn.

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm