Hỗ trợ online
  •   0983610938
      0902457976
Thống kê
  •   Đang online
    2
  •   Hôm nay
    84
  •   Hôm qua
    1386
  •   Tổng truy cập
    89056
  •   Tổng sản phẩm
    132
  • 0 - 6,950,000 vnđ        

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong và những tác dụng tuyệt vời

    Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được dân gian công nhận là vị thuốc quý với những giá trị dinh dưỡng bổ trợ cho sức khỏe. Trong y học hiện đại, đông trùng hạ thảo cũng được đánh giá cao về các thành phần dược tính. Một trong những cách kết hợp được áp dụng phổ biến nhất là sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong. Bài thuốc được cho là đem lại vô số công dụng đối với nhiều bệnh lý khác nhau.

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
    Đông trùng hạ thảo là vị thuốc quý có giá trị dinh dưỡng và thành phần dược liệt vượt trội

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO từ lâu đã được xem là một nguyên dược liệu có giá thành đắt đỏ và nằm trong số những “sơn hào hải vị” chỉ dành cho vua chúa. Kết hợp sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mang lại hiệu quả chính trong điều trị ho, viêm phổi, hen suyễn, viêm phế quản. Ngoài ra, vị thuốc này còn bồi bổ gần như toàn diện nếu được sử dụng hợp lý, đúng cách, đúng liều lượng.

    Tác dụng của Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp độc đáo giữa động vật và thực vật. Trong Đông Y ghi nhận Đông trùng hạ thảo là loại Đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis – Một dạng thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm. Sự kỳ lạ này mang đến cho trùng thảo những dược tính đặc biệt, có một không hai đối với sức khỏe nói chung và điều trị các bệnh lý về hô hấp, làm đẹp, sinh lý nói riêng,…

    Ngoài ra mật ong lại cũng là một nguyên dược liệu quý có nguồn gốc thiên nhiên, mang đến vị ngọt thanh mát. Các nhà khoa học đã khẳng định hàm lượng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn trong mật ong rất cao. Do đó mật ong thường được sử dụng kết hợp với nhiều dược liệu khác trong điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

    Bài thuốc đông trùng hạ thảo ngâm mật ong ban đầu được sử dụng để tạo vị ngọt, giúp người dùng ăn đông trùng thảo dễ dàng hơn. Tuy nhiên sau đó các nghiên cứu đã được thực hiện và khẳng định rằng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có nhiều dưỡng chất đặc biệt cần thiết đối với sức khỏe. Nền Y học hiện đại cũng đã khẳng định hỗn hợp này có hàm lượng adenosine, deoxy – adenosinehoàn, các chất chống oxy hóa, cordycepin… đều có vai trò quan trọng trong bồi dưỡng, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa ngay từ bên trong.

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong chữa được bệnh gì?

    tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mang lại những cải thiệt tốt đối với người có sức khỏe yếu

    Có thể nói những công dụng của đông trùng hạ thảo không mang tính đặc trưng. Bởi vị thuốc không chỉ điều trị đặc hiệu một bệnh lý nào, hoặc bồi bổ cho một cơ quan nào nhất định mà mang đến những cải thiện trên toàn bộ cơ thể. Do đông trùng hạ thảo kết hợp với mật ong có nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, điều này khiến bài thuốc trở nên cần thiết trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý sau;

    Hỗ trợ kiểm soát đường huyết

     Đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong có khả năng kiểm soát đường huyết tốt, do mật ong có lượng đường tự nhiên dễ phân giải. Đồng thời trong Đông trùng hạ thảo có thành phần dược tính giúp kiểm soát nồng độ isulin trong máu.  Thực tế, một nghiên cứu cho thấy 95% bệnh nhân đái tháo đường sử dụng đông trùng hạ thảo nhận thấy những chuyển biến tích cực trong việc kiểm soát đường huyết.

    Hỗ trợ bảo vệ tim mạch khỏe mạnh

    Những thành phần chính của đông trùng hạ thảo như adenosine, deoxy – adenosine… đều được chứng minh là cần thiết trong hoạt động điều chỉnh và ổn định rối loạn nhịp tim. Khi sử dụng kết hợp với mật ong, đông trùng hạ thảo có thể can thiệp vào hoạt động chuyển hóa chất và tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện tình trạng của bệnh nhân suy tim mãn tính. 

    Giúp làm giảm lượng cholesterone trong máu

    Đối với người bệnh tim mạch, béo phì hay huyết áp cao, máu hoặc gan nhiễm mỡ thường có lượng cholesterol cao. Cholesterone cao là biểu hiện của một cơ thể đã bị rối loạn chức năng trao đổi chất, đồng thời bệnh nhân cũng có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Một số nghiên cứu đã khẳng định việc dùng đông trùng hạ thảo và mật ong có thể làm giảm lượng cholesterone trong máu đáng kể.

    Cải thiện các vấn đề về đường hô hấp

     Người mắc phải các vấn đề như ho, hen suyễn, viêm phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính,… có thể sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong để cải thiện sức khỏe. Các bác sĩ đã nhận định thành phần kháng viêm đến từ mật ong cùng các chiết xuất từ đông trùng hạ thảo có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp.

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
    Đông trùng hạ thảo có dược tính tham gia hỗ trợ hoạt động của hệ hô hấp

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong còn được ghi nhận với một số công dụng khác như tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ làm sạch phổi, tăng cường đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, ổn định lượng đường huyết, và đặc biệt còn giúp cải thiện chức năng sinh lý. Vì thế đối tượng người già, người trẻ tuổi lao lực, hoặc người mắc phải các bệnh lý trên có thể tham khảo sử dụng vị thuốc này để hỗ trợ quá trình hồi sức hiệu quả hơn.

    Đông trùng hạ thảo có điều trị được bệnh ung thư?

    Hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định về tác dụng chữa bệnh ung thư của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong. Tuy nhiên, mật ong vốn là sản vật có giá trị dinh dưỡng cao với lượng đường và chất kháng viêm tự nhiên, kết hợp với dược tính đa dạng của đông trùng hạ thảo sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình hồi phục của bệnh nhân ung thư.

    Mặc dù không có tác dụng điều trị ung thư, nhưng hoạt chất Cordycepin đếm từ đông trùng hạ thảo có thể kìm hãm sự phân hạch của các tế bào ung thư. Điều này có thể ức chế sự lây lan của ung thư, và đồng thời tiêu diệt một lượng lớn các tế bào T cùng các thực bào trong cơ thể.

    Hoạt chất polysaccharides có trong đông trùng hạ thảo tham gia vào quá trình chuyển hóa hạch,  đẩy lùi sự phát triển của tế bào tự do – mầm mống gây bệnh ung thư. Đối với những người mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu, đông trùng hạ thảo có thể khắc phục những cơn đau của bệnh.

    Bên cạnh những tác dụng của đông trùng hạ thảo, mật ong cũng giúp người bệnh bổ sung một số dưỡng chất và các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu hỗ trợ sức khỏe. Đồng thời, hàm lượng chất chống oxy hóa đến từ mật ong sẽ hỗ trợ hoạt động đề kháng, từ đó kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và các biến chứng đặc trưng ở bệnh ung thư.  

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong chữa bệnh gì
    Uống nước đông trùng hạ thảo ngâm mật ong giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng và hiệu quả

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mang lại những tác động tích cực đến việc kiểm soát căn bệnh ung thư và tăng cường sức khỏe, cải thiện tinh thần. Đồng thời giảm thiểu các cơn đau và những triệu chứng do căn bệnh này gây ra.

    Cách thực hiện đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    Đông trùng hạ thảo tự nhiên ngâm mật ong

    Đông trùng hạ thảo tự nhiên là dược liệu quý hiếm được nhập khẩu từ Tây Tạng dưới dạng khô. Do có đặc tính tự nhiên, nguyên chất nên dược liệu tương đối khó tìm và giá thành khá cao. Điều chế thuốc dưới dạng sinh khối khô nên khi ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong, cần lưu ý tỷ lệ nguyên liệu cũng như thời gian ngâm khác với nấm đông trùng hạ thảo tươi. Hướng dẫn ngâm đông trùng hạ thảo tự nhiên như sau:

    Nguyên liệu:

    • 5 – 20 gram đông trùng hạ thảo tự nhiên
    • 500 ml mật ong rừng nguyên chất
    • Bình hoặc hũ thủy tinh có nắp đậy kín

    Cách chế biến:

    • Bước 1: Rửa sạch đông trùng hạ thảo, sau đó vệ sinh sạch sẽ bình hoặc hũ thủy tinh rồi để cả hai ráo nước
    • Bước 2: Cho đông trùng hạ thảo sấp đều dưới đay bình hoặc hũ thủy tinh, sau đó đổ mật ong đã chuẩn bị vào.
    • Bước 3: Đậy kín nắp bình và ngâm trong thời gian từ 20 – 30 ngày, bảo quản bình thuốc nơi thoáng mát.

    Đông trùng hạ thảo tự nhiên ngâm mật ong là hỗn hợp dinh dưỡng có nhiều giá trị đối với sức khỏe. Bài thuốc có thể được bảo quản và sử dụng lâu dài nhờ dung dịch mật ong.  Người bệnh hoặc người khỏe mạnh bình thường đều dùng được sản phẩm nếu cơ thể mệt mỏi suy nhược. Tuy nhiên người bệnh cần sử dụng thuốc uống với liều lượng khoa học để duy trì ổn định sức khỏe.

    Nấm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
    Nấm đông trùng hạ thảo tươi ngâm mật ong hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề sức khỏe

    Khác với đông trùng hạ thảo tự nhiên, nấm đông trùng hạ thảo tươi là sản phẩm nuôi cấy bởi bàn tay con người dưới sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Từ việc kết hợp các nguyên liệu tiêu chuẩn như nhộng tằm, sâu chít hay các loại côn trùng khác. Nấm đông trùng hạ thảo tươi được thu hoạch sau 65-70 ngày trong điều kiện chăm sóc thuận lợi. Thành phần dược tính của nấm tươi được đánh giá có thành phần tương tự như đông trùng hạ thảo tự nhiên. Cách ngâm với mật ong như sau:

    Nguyên liệu:

    • 100 gram đông trùng hạ thảo tươi
    • 300 ml mật ong rừng
    • Bình hoặc hũ thủy tinh có nắp đậy

    Cách chế biến

    • Bước 1: Đông trùng hạ thảo đem rửa nước và để khô ráo, bình thủy tinh rửa sạch sẽ, để ráo nước.
    • Bước 2: Cho đông trùng hạ thảo vào bình hoặc hũ thủy tinh, sau đó cho mật ong vào ngập mặt nấm.
    • Bước 3: Đậy kín nắp bình hoặc hũ và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, sau 07 ngày là có thể sử dụng được.

    Rất nhiều người không có điều kiện dùng nấm đông trùng hạ thảo tự nhiên và sử dụng loại nấm tươi ngâm mật ong nhận thấy chế phẩm này có nhiều ưu điểm và mức giá không quá đắt đỏ. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng đúng liều lượng mà không nên lạm dụng thường xuyên vì nấm tươi có lượng dược tính khá cao.

    Liều lượng sử dụng đông trùng ngâm mật ong

    Liều lượng dùng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có thể quyết định hiệu quả của bài thuốc. Hướng dẫn sử dụng phù hợp với từng đối tượng cụ thể, nếu dùng quá liều thì các tác dụng phụ có thể xảy ra. Vì thế khi uống nước đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, bạn nên lưu ý những nguyên tắc sau:

    Đối tượng sử dụng:
    • Đối tượng nên dùng: Người già có sức khỏe yếu, người lao động nặng, cần bổ sung dưỡng chất hồi phục; Người có nhu cầu tăng cường sức khỏe, đối tượng phụ nữ muốn làm đẹp.
    • Đối tượng không nên dùng: Đối tượng trẻ em chưa đủ 13 tuổi tuổi; người đang sốt hoặc nóng trong người, người đang mắc bệnh truyền nhiễm, phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt.
    Cách dùng:

    Liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong hàng ngày cũng tùy thuộc vào tình trạng thể chất của mỗi người. Các Thầy thuốc Đông Y cho rằng đối với những người có thể chất trung bình có nhu cầu tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe chỉ nên uống khoảng 20-30ml mật ong vào buổi sáng trước khi ăn. Tác dụng của đông trùng hạ thảo giúp người dùng ăn ngon miệng, từ đó cơ thể có đủ năng lượng cho một ngày làm việc dài.

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong không phải là thuốc và không có những tác dụng thay thế thuốc điều trị. Dược liệu này chỉ có vai trò bảo vệ và tăng cường sức khỏe, hạn chế những nguy cơ bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 
            

    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm