Hỗ trợ online
  •   0983610938
      0902457976
Thống kê
  •   Đang online
    7
  •   Hôm nay
    81
  •   Hôm qua
    82
  •   Tổng truy cập
    84737
  •   Tổng sản phẩm
    132
  • 0 - 6,950,000 vnđ        

    Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Hàn Quốc

    Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Hàn Quốc

    Là một đất nước phát triển dẫn đầu thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, Hàn Quốc luôn biết cách tận dụng và nuôi dưỡng những vị thuốc quý. Một trong số đó phải kể tên đến là nấm linh chi Hàn Quốc. Nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng gì nổi trội và khác biệt so với nước khác? Cùng cửa hàng ĐẠI PHÁT tìm hiểu bài viết dưới đây để thấy sự tuyệt vời của vị thuốc quý tại xứ sở kim chi nhé!

    Là một loại mang họ của nấm lim. Ở một số nơi họ gọi với cái tên khác như: tiên thảo, vạn niên nhung, nấm trường thọ. Là một vị thuốc quý, song nấm tự nhiên ngày càng hiếm gặp, nên nhiều nước đã nhân giống và nuôi trồng nhân thành công. Tuy nhiên ở mỗi vùng, mỗi đất nước lại có chỉ tiêu chất lượng khác nhau. Nhưng trong số đó, hảo hạng nhất vẫn là thảo dược nấm đến từ xứ Hàn.

     

    tac-dung-nam-linh-chi-han-quoc

    Nấm linh chi Hàn Quốc - Loại thảo dược nổi tiếng. 

     

    Về chất lượng Nấm Linh Chi Hàn Quốc Korea:

    Được phát hiện và nuôi trồng ở mảnh đất xứ sở Hàn Quốc cách đây 2000 năm vì thế nấm này luôn được xứng danh là vị thuốc hoàng gia. Khác với sản phẩm của Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc,…nấm xứ Hàn Quốc luôn đặc biệt bởi:

    Với bề dày lịch sử lâu đời, Hàn Quốc đã có nhiều kinh nghiệm trong cách trồng, hái lượm và chế biến tốt nhất. Bằng chứng là thị trường Hàn Quốc vẫn chưa bao giờ ngừng hot, thậm chí ngày càng được mở rộng và được nhiều người tìm mua.

    Lợi thế về khí hậu và thổ nhưỡng: với thời tiết được chia 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình cả năm không quá 25 độ C - mức nhiệt độ thích hợp để sinh vật phát triển tốt nhất. Kết hợp khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng lý tưởng đã tạo nên sản phẩm đặc trưng xứ Hàn Quốc hảo hạng.

    Quy trình nuôi trồng phải đạt chuẩn nghiêm ngặt:

    Đất trồng: là đất vùng cao, được pha với cát chọn lọc, đất không được nhiễm hàm lượng lớn kim loại hay mầm mống vi sinh vật gây hại, bệnh cho nấm. Sau 3 năm thì phải thay đất mới và đất đã dùng để trồng nấm phải cải tạo 15 năm mới được tái sử dụng.

    Phương pháp nuôi trồng: cấy nấm vào thân cây gỗ. Gỗ được dùng là gỗ cây thông còn khoẻ mạnh đã qua thanh trùng.

    Giống: được chọn lựa kỹ càng loại sạch những giống bị nhiễm mầm bệnh.

    Phân bón: chỉ được dùng phân hữu cơ đã lên men. Dùng thuốc bảo vệ thực vật liều rất thấp khi thật sự cần thiết.

    Ngày nay, với nền y học hiện đại, các nhà khoa học đã xác định được thành phần hoá học của thần dược nấm, cụ thể là trong 100g linh chi Hàn Quốc thì sẽ có:

    - 90g nước

    - 10g còn lại gồm:

    - 1 - 4g protein

    - 0.2 - 0.8g chất béo

    - 0.3 - 2.8g cacbonhydrat

    - 0.3 - 3.2g chất xơ

    - 0.8 - 1g chất tro

    - Một số vitamin

    - Chất khoáng: K, Ca, Fe, Mg, Cu, Selenium,...

    Protein là một thành phần quan trọng tạo nên giá trị dinh dưỡng bởi sự góp mặt của 2 acid amin đặc biệt là lysine và leucine. Trong nấm còn chứa nhiều hoạt chất mang giá trị dược học như: polysaccharides, peptidoglycan, triterpenes.

    Thật quả không sai khi loại nấm này được nằm trong danh sách những loại thảo dược đông y tố bậc nhất hiện nay.

    Công dụng Nấm linh chi Hàn Quốc:

    Dựa vào kiểm nghiệm, chúng được đánh giá: dược tính mạnh, tác dụng nhanh và tốt hơn cả nhân sâm. Bằng chứng là chúng có rất nhiều công dụng tích cực trong việc phòng và điều trị bệnh tật ở con người:

    Đối với hệ tuần hoàn: chúng có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm cholesterol máu, chống xơ vữa động mạnh, giảm nhiễm mỡ, trợ tim, lọc máu. Từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu, hạn chế tối đa sự cố tắc nghẽn trong quá trình máu lưu thông.

    Tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là chống và điều trị bệnh ung thư: giúp thúc đẩy và hỗ trợ quá trình sản xuất lympho T để chống lại tế bào lạ như virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Làm sản sinh các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu. Kìm hãm sự phá hủy tế bào khỏe của chất gây hại. Chất germanium trong nấm giúp loại trừ và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

    Đối với hệ thần kinh: khi sử dụng thường xuyên bạn sẽ không còn rơi vào tình trạng đau đầu, căng thẳng, mất ngủ vì nấm có tác dụng giúp an thần, làm giãn các dây thần kinh điều trị căng thẳng, lo âu hiệu quả.

    Đối với hệ bài tiết, đặc biệt là gan: bạn đang mắc các bệnh lý về gan như xơ gan, viêm gan,... thì đừng bỏ qua vị thuốc này. Với tác dụng bảo vệ, giải độc, thanh lọc gan nhờ thành phần steroid trong nấm giúp bạn phục hồi chức năng gan hiệu quả.

    Điều trị huyết áp: chúng có tác dụng làm loãng máu vì thế nấm được dùng để trị huyết áp cao và chứng kích động.

    Tác dụng làm đẹp, hồi phục tế bào: chất đa đường (polysaccharides) trong nấm có chức năng hồi phục, hàn gắn tế bào. Đây chính là chất giúp làn da của bạn trẻ khỏe trở lại, điều trị các bệnh về da: dị ứng, viêm da, mụn trứng cá,...

             - Mang đến các chất bổ dưỡng, nâng cao sức khỏe tích cực mà bạn nên sử dụng để có được cơ thể khoẻ mạnh, chính khí dồi dào...

     

    cong-dung-tac-dung-cua-nam-linh-chi-han-quoc

     

    Đối tượng sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc

    Từ trước tới nay vẫn tồn tại nhiều ý kiến sai lệch trong cách sử dụng. Nhiều người vẫn nghĩ rằng: "linh chi thì ai mà chả dùng được". Có người lại nghĩ: "chỉ người già mới cần phải dùng linh chi để hồi phục cơ thể, thanh niên trai tráng dùng làm gì cho tốn kém",... Đó đều là những quan niệm sai lệch. Để nắm được đối tượng nào phù hợp để sử dụng nấm thì mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết.

    1. Đối tượng nên sử dụng:

    - Người cao tuổi là một trong những đối tượng ưu tiên sử dụng linh chi. Bởi khi về già, các cơ quan bộ máy cơ thể dần suy thoái, hệ miễn dịch cũng kém đi, sức khoẻ ngày một yếu. Sử dụng nhằm cải thiện hệ miễn dịch, phục hồi chức năng các cơ quan, hạn chế mắc phải các bệnh gây nguy hiểm cho tính mạng.

    - Nấm này có tác dụng tốt trong đào thải chất thải, giúp cơ thể thả lỏng, giảm căng thẳng nên đặc biệt phù hợp với giới trẻ.

    - Ngoài ra những người bình thường muốn nâng cao sức đề kháng, muốn cải thiện sức khoẻ thì vẫn có thể dùng.

    Tuy nhiên mọi người cần dùng đúng và đủ liều để tránh lãng phí. Và vì là thuốc đông y nên bạn nên sử dụng lâu dài và thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    1. Đối tượng không nên sử dụng:

    • Đối tượng bị huyết áp thấp
    • Đối tượng cường testosterone
    • Phụ nữ có thai
    • Trẻ em dưới 6 tuổi

    Những ai có cơ địa là tiêu hoá kém thì nên dùng lượng ít vì dễ gây tiêu chảy, hấp thụ kém.

    Một lưu ý nữa đây không phải thuốc đặc trị nên tuyệt đối không được lạm dụng.

    Cảnh báo nhầm lẫn linh chi Hàn Quốc và Trung Quốc!

    Ở thị trường Việt Nam, linh chi hàn quốc là một trong sự lựa chọn hàng đầu bởi sự an toàn và chất lượng. Tuy nhiên, nấm Trung Quốc hiện nay cũng được bày bán rất nhiều. Giá cả thì ngang nhau nhưng có sự chênh lệch lớn về chất lượng. Để tránh được sự thiệt hại về kinh tế và sức khỏe người tiêu dùng, sau đây là một số đặc điểm giúp bạn là người mua hàng thông thái:

    1. Linh chi Hàn Quốc:

     - Hình dạng, kích thước: không có hình dạng cố định, ít khi có hình dạng đầy đặn như quả thận. Nấm khá là to với bán kính khoảng 7 - 10cm, dày 1.5 - 2cm. Cái bé nhất cũng khoảng 150g.

    - Màu sắc: 2 mặt trên và dưới của nấm khác biệt rõ rệt. Mặt trên của nấm có màu nâu đỏ, bóng mịn; mặt dưới có màu vàng của nghệ hoặc màu sữa. Từng đường nét, vân nấm rõ ràng.

    - Cuống nấm: chắc và nhỏ, có thể ở giữa tai nấm hoặc lệch hẳn sang 1 bên. Khi thu hái, nấm được hái cẩn thận nên vết cắt khá nhẵn mịn.

    - Mùi vị: nấm có mùi đặc trưng của gỗ lại khi ngửi mùi xộc thẳng lên mũi. Tuy nhiên khi sắc uống lại có vị đắng, phải sắc 3 lần thì vị đắng mới nhạt bớt.

    1. Linh chi Trung Quốc

    - Hình dạng, kích thước: chúng có độ đồng đều rõ rệt, tai nấm đều đặn hình quả thận. Kích thước giống với nấm Hàn Quốc nhưng cầm nhẹ tay và không có độ chắc nịch, nặng khoảng 50g/ 1 tai nấm.

    - Màu sắc: nấm Trung Quốc không có độ sáng bóng, chúng bị xỉn màu và ko được tươi.

    - Cuống nấm: ở chính giữa và không có độ chắc. Chỗ vết cắt gồ ghề, xỉn màu.

    - Mùi vị: dịu nhẹ, có vị chua. Khi sắc uống đến nước thứ 3 thì không còn mùi vị gì.

    phan-biet-linh-chi-han-quoc-va-trung-quoc-that-gia

    Tai nấm linh chi Hàn Quốc sẽ úa màu hơn.

     

    Trên đây là cách nhận biết bằng cảm quan, đôi khi không thể đúng hoàn toàn. Vì vậy để thật sự đảm bảo bạn nên mua ở cửa hàng uy tín.

    Cách sử dụng linh chi Hàn Quốc:

    Có nhiều cách để chế biến thành những món dễ ăn bởi làm bớt đi vị đắng vốn có, để làm đẹp và chữa bệnh. Dưới đây là một số cách thường dùng:

    Cách 1: cách hiệu quả nhất là uống nước linh chi hàng ngày:

    - Bước 1: lấy 1 lượng nấm khoảng 50g, vài lát cam thảo hoặc một ít cỏ ngọt, cho vào ấm chứa 1l nước sau đó đun sôi trong vòng 2 phút rồi tắt bếp. 5p sau lại tiếp tục đun đến khi nước cạn còn 800ml và gạn nước ra bình.

    - Bước 2: dùng kéo cắt nhỏ các lát nấm, thêm 1l nước đun sôi. Cứ làm như bước 1 hai lần nữa thì ta được 2400ml nước linh chi.

    - Bước 3: bảo quản nước tròn ngăn mát tủ lạnh và dùng nước linh chi thay nước thường.

    Cách 2: ngâm rượu nấm linh chi:

    Sử dụng khoảng 200g nấm phơi khô, có thể thái lát hoặc để cả tai, ngâm với 2l rượu trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng được. Tuy nhiên càng để lâu, lượng dược chất trong nấm thôi ra càng nhiều, rượu càng tốt. Nên uống 1 - 2 ly vào buổi tối để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

    Cách 3: nấu súp hoặc canh:

    Sau khi chế biến như cách 1 thì ta dùng chính nước đó để nấu ăn. Đây là một món ăn bổ dưỡng giúp phục hồi sức khỏe rất tốt.

    Cách 4: dùng kết hợp các vị thuốc khác để chữa bệnh:

    Atiso: chữa bệnh viêm gan

    Nhân sâm: bồi bổ cơ thể

    Tam thất: trị dị ứng

    Cách 5: dùng để làm đẹp da:

    Nghiền nấm thành bột mịn, trộn thêm nghệ vàng và một ít mật ong. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt để điều trị mụn viêm và thâm. Nên dùng tuần 1 - 2 lần để nấm có tác dụng tốt nhất.

     * Quý khách muốn mua được sản phẩm đúng chất lượng hãy liên hệ cửa hàng :  nhân sâm tươi ,nấm linh chi và đông trùng hạ thảo ĐẠI PHÁT .

      Hotline :0983610938 -0902457976 để được tư vấn .

     

    TIN TỨC KHÁC

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm